เจ้านายผูกคอลาโลก สุดเวทนาสุนัขเห่าร้องไม่ห่างศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง ม.11 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่นอกบ้าน ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว
ภาพที่เห็นทุกคนต่างรู้สึกสลดใจเมื่อเห็นสุนัขเพศเมียสีขาว เดินวนเวียนเฝ้าร่างผู้เป็นเจ้าของพร้อมส่งเสียงเห่าไม่ให้คนเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่พยายามอยู่นานจึงสามารถเข้าไปถึงศพผู้ตายได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายโอ่ง อายุ 36 ปี สวมกางเกงขาสั้นเสื้อยึดแขนสั้นสีขาว นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอกบ้าน ส่วนด้านบนบริเวณที่ผู้ตายนอนอยู่พบเชือกไนล่อน ห้อยอยู่บนขื่อ
จากการสอบถามเพื่อนบ้านเล่าว่า ผู้ตายเป็นคนโสดอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ก่อนหน้านั้นผู้ตายได้อาศัยยอยู่กับพี่ชายในบ้านหลังนี้ แต่ต่อมาพี่ชายออกเรือนไปมีครอบครัว จึงทิ้งให้ผู้ตายอาศัยเพียงลำพัง
ซึ่งสภาพชีวิตความเป็นของผู้ตายค่อนข้างรันทด หาเก็บของเก่าขายประทั้งชีวิตไปวันๆ ขณะที่ผู้ตายก็ได้เลี้ยงสุนัขเพศเมียสีขาวไว้เป็นเพื่อน ซึ่งสุนัขตัวนี้ก็มีลูกน้อยอยู่ด้วยอีก 1 ตัว
ระยะหลังผู้ตายดื่มสุราจัดและมักบ่นน้อยใจอยู่เสมอๆ ก่อนเกิดเหตุในช่วงสายๆ ชาวบ้านเห็นว่า ผู้ตายได้ไปขอข้าวที่วัดมากิน จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงสุนัขส่งเสียงร้องและเห่าเสียงดังลั่นหมู่บ้าน ผู้คนในละแวกใกล้เคียงจึงพากันมาดู เมื่อมาถึงบ้านผู้ตาย พบว่าผู้ตายห้อยโตงเตงอยู่กับขื่อแล้ว หลายคนจึงร้องตะโกนให้คนมาช่วยกัน
หลังจากนำร่างนายโอ่งลงมาได้แล้วพยายามจะปฐมพยาบาล และนำศพไปส่ง รพ.แต่สุนัข ของนายโอ่งกลับเห่าอย่างดุร้าย และไม่ยอมให้ผู้คนแตะต้องตัวและนำร่างของเจ้าของไป
ทั้งนี้ สุนัขตัวดังกล่าวโดยได้เดินวนเวียนรอบศพ และยืนบนร่างผู้เสียชีวิตพร้อมเห่าไล่ผู้คนไม่ให้เข้าใกล้อยู่ตลอดเวลา ภาพที่เห็นทำให้เป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก บางคนถึงกลับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ด้วยความสงสาร
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.รัตนบุรี โดยญาติไม่ติดใจในการตาย และมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
ที่มา: http://news.sanook.com/1963594/

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »