กินให้ผอม โดยไม่ต้องออกกำลังกาย.. ลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


คำถามนี้ที่ใครหลายๆคนตั้งขึ้นกับตัวเอง…..บอกเลยจากใจว่ามันไม่ใช่ ว่าจะมีจริงหรอกนะคะสาวๆ! ก็ในเมื่อเราอยากผอมให้สุขภาพดี เราก็ต้องออกกำลังกายกันอยู่ดีนั่นแหละ แต่ถ้าสำหรับคนที่ต้องการผอมแบบเร่งด่วน แบบที่ออกกำลังกายก็คงไม่ทัน เรามีอาหารที่กินแล้วผอม (ชั่วคราว) แบบไม่ต้องออกกำลังกายมาให้เป็นสูตรเร่งรัดกันค่ะ

ต้มจืด
ใครอยากอิ่มท้องให้ลองกินต้มจืดอะไรก็ได้ ถ้าใส่เนื้อสัตว์ก็ต้องไม่ติดมัน เน้นผักเยอะๆ เช่น ต้มจับฉ่าย แล้วกินข้าวในแต่ละมื้อให้น้อยลงครึ่งนึง ส่วนมื้อเย็นไม่ต้องกินข้าว ที่สำคัญคือต้มจืดจะต้องไม่เค็มจัด เป็นแบบโลว์โซเดียม และไม่ใส่ผงชูรส
กล้วย
ถ้าเกิดหิวๆ ขึ้นมาอยากกินของว่าง หรือขนมขบเคี้ยว ก็ให้เปลี่ยนมาเป็นกินกล้วยแทนจะดีกว่า เพราะกล้วยช่วยให้อิ่มโดยที่ไม่ทำให้อ้วน แต่อย่าเผลอตัวกินมากเกินไปจนจุกก็แล้วกัน
แอปเปิ้ล
ใครๆ ก็รู้ว่าผลไม้ที่คนลดความอ้วนส่วนใหญ่ต้องมีติดบ้านไว้ก็คือแอปเปิ้ล ดังนั้นในเมื่ออยากผอมไวแบบไม่ต้องออกกำลัง ก็ซื้อแอปเปิ้ลมาติดบ้านไว้เลย แล้วหยิบขึ้นมากินแทนของว่าง หรือในยามหิว ส่วนของอร่อยแต่อ้วนที่นั่งนึกถึงอยู่ ให้ลบมันออกไปจากความคิดด่วน!
ผักต้ม
ผักทุกชนิดล้วนมีประโยชน์กับร่างกาย การลดปริมาณอาหารหรือข้าวลง (โดยที่ไม่ออกกำลังกาย) ก็มีส่วนทำให้ร่างกาpอ่อนเพลียลงอยู่แล้ว ดังนั้นควรขยันเติมอาหารที่มีประโยชน์เข้าไปให้เต็มที่ โดยให้ใช้วิธีต้มผักแทน จะได้ไม่ต้องห่วงว่าน้ำมันจะทำให้อ้วน แล้วกินคู่กับอาหารทุกมื้อ
ปลานึ่ง
เพราะปลามีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วน ดังนั้นลองกินปลานึ่ง คู่กับผักลวก แทนเนื้อสัตว์อื่นๆ หรือถ้ากลัวว่าจะเบื่อ อาจจะเปลี่ยนเป็นเมนูอื่นๆ ก็ได้ เช่น ต้มยำปลา, หรือปลาย่าง เป็นต้น
น้ำเต้าหู้
กินของคาวแล้วถ้าอยากตบท้ายด้วยของว่าง ลองกินน้ำเต้าหู้ (ลองเลือกร้านที่ไว้ใจได้ ไม่ผสมแป้ง) แบบไม่ใส่น้ำตาล ถ้าใส่เครื่องก็แค่บางอย่าง เช่น เม็ดแมงลัก, ลูกเดือย, ถั่วแดง เป็นต้น
   ได้รู้จักกับอาหารที่กินแล้วผอมกันแล้ว ก็อย่าลืมว่าสุดท้ายสุขภาพที่ดีและแข็งแรงก็มาจากการออกกำลังกายเท่านั้นนะ คะ เพราะทางลัดความผอมน่ะมีจริง แต่ไม่ยั่งยืนหรอกค่า ^^
ที่มา: http://www.kinaroi.com/news955.html
ชื่นชอบข่าวนี้ อยากแชร์ต่อให้เพื่อนๆ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »