สกู๊ป นัดชี้ชะตา! “ปราสาทสายฟ้า” กับถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย...UNHIGH


เป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญ ของทีมอันดับหนึ่งเมืองไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกปีล่าสุด ว่าจะยังสามารถอยู่ในเส้นทางศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ต่อไปได้หรือไม่?

ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ทีมแชมป์เจลีก เจ้าถิ่นนัดนี้หวังมากที่จะบดขยี้ทีมจากประเทศไทยเพื่อนลุ้นโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนทางด้าน "ปราสาทสายฟ้า" ทีม 5 แชมป์ในหนึ่งฤดูกาล เกมนี้มาเยือนต้องมีแต้มในการลุ้นแย่งอันดับในกลุ่มนี้เพื่อตบเท้าเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นกัน

ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ของทั้งสองทีม "หลังผิงฝาด้วยกันทั้งคู่" ต้องชนะสถานเดียวถ้าหากอยากมีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย

เกม นี้ความได้เปรียบตกเป็นของเจ้าถิ่น เพราะสภาพอากาศที่เป็นใจบวกกับเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าบ้านที่สนามฮิโร่ชิม่า แอตแลนติก สเตเดี้ยม ที่มีความจุกว่า 50,000 สนามเป็นใหญ่อันดับ 2 ของศึกเจลีก น่าจะเป็นตัวช่วยแรงกระตุ้นให้กับทีมได้เป็นอย่างดี


ขณะ ที่ บุรีรัมย์ บรรดาผู้เล่นบางคนยังไม่สามารถทำตัวให้เข้ากับอากาศที่หนาวเย็นทรมานกระดูก ที่นี่ได้ และนี่อาจจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แข้ง เซาะกราว อาจะทำผลงานไม่ได้ตามเป้า

ยิ่งต้องเสียขุมกำลังตัวหลักไปถึง 4 รายในเกมนี้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมและ อันเดรส ตูเญซ กองหลังตัวเก่ง ติดโทษแบน ส่วน ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กับ สุรีย์ สุขะ ยังอยู่ในอาการพักฟื้นของอาการบาดเจ็บ

ทำให้เกมนี้ อเล็กซานเดอร์ กามา เฮดโค้ชชาวบราซิล ต้องปรับเปลี่ยนระบบแผน และรูปแบบการเล่นเพื่อให้เข้ากับนักเตะที่ยังเหลือใช้งานอยู่เพียงแค่ 18 คนที่เดินทางมาดินแดนปลาดิบ

คาดว่า 11 ตัวจริงที่จะลงสนามในเกมนี้ โดยจะเล่นระบบ 3-5-1-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตูจะใช้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แนวรับสามคน นัสตพล มาลาพันธ์ ยืนขวา กรวิทย์ นามวิเศษ ยืนซ้าย และ สุรัตน์ สุขะ เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์

กองกลาง ปีกขวาจะเป็น อนาวิน จูจีน ฝั่งซ้าย ธีราทร บุญมาทัน ตรงกลางจะให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่นัดนี้รับบทเป็นกัปตันทีมยืนคู่กับ อดุล หละโสะ แล้วให้ โก ซุล-กิ ยืนคุมเกมอยู่ตรงด้านหน้า


แนว รุก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น่าจะเบียด อนันต์ บัวแสง ลงมาเล่นในเกมนี้ได้โดยจะยืนเป็นหน้าต่ำ และจะให้ ไคโอะ ฟิลิเป กอนเซาเวซ กองหน้าลูกครึ่ง ญี่ปุ่น-บราซิล ลงเล่นหน้าเป้าคอยจบสกอร์

ถ้าดูจากการวางตัวผู่เล่น "ปราสาทสายฟ้า" ถือว่าสู้เจ้าถิ่นได้แน่นอนเพราะเกมแดนกลางแน่น เสียวตรงที่แนวรับอย่างเดียวอาจจะเล่นด้วยกันน้อย น่าจะมีปัญหาในการประสานงานแดนหลัง

ซาน เฟรซเซ ฮิโรชิม่า ผลงานในลีก ย่ำแย่เหลือทน ประเดิมนัดแรกของฤดูกาลก็พ่าย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คาบ้าน 0-1 ต่อด้วย บุกไปไล่เจ๊า นาโงะยะ แกรมปัส 1-1 และเมื่อในวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา เปิดรังเจ๊า โชนัน เบลมาเร 2-2 ยังไม่สามารถเก็บชัยในลีกได้เลยซักนัด

ขณะที่ผลงาน ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เกมนัดแรก พลาดท่าโดน ชานตง ลูเหนิ่ง ทีมจากแดนมังกร ยิงแซงสองลูกพลิกบุกมาชนะ 2-1 ส่วนอีกเกม บุกไปนำก่อนเช่นกัน แต่ก็โดน เอฟซี โซล ทีมจากโสมขาว ยิงคืน 4 ลูกรวดแซงกลับมาชนะอีกเช่นกัน


ซึ่ง ดูจากผลงานที่ผ่านมา ฮิโรชิม่า มีปัญหาตรงเกมรับอย่างเห็นได้ชัด และแนวรุกที่เป็นจุดอ่อนอย่าง ปีเตอร์ อูทากะ ดาวยิงไนจีเรีย ที่เข้ามาแทนที่ของ ดักลาส ดาวซัลโวของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยังทำผลงานไม่ได้ตามเป้าที่โค้ชวางไว้

โดยเจ้าถิ่นมีจุดเด่นอยุ่ที่เกมริมเส้น ทาคุมะ อาซาโนะ และ กาคูโตะ โนตสึดะ เป็นปีกความเร็วสุด ถ้าแนวรับจัดการกับปีกสองคนนี้อยู่ โอกาสที่จะบุกมาเก็บแต้มเป็นไปได้สูงทีเดียว

คำตอบทั้งหมดที่เขียนมานี้มี ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ทีมเดียวเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดจะยังอยู่ในเส้นทางถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย ได้หรือไม่ เย็นนี้รู้กัน!!!

UNHIGH

ที่มา: http://sport.sanook.com/212443/





Share this

Related Posts

Previous
Next Post »