สาธุ….ชีวประวัติ พระอาจารย์สิริปัญโญ ทายาทมหาเศรษฐีที่บวชเป็นพระ ปฏิเสธมรดก 2 แสนล้าน


พระสิริปันโน พร้อมรูปถ่ายยืนยัน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ จังหวัดกาญจนบุรี อันเป็นสาขาของวัดป่านานาชาติ
      พระอาจารย์สิริปันโนจบการศึกษาจากประเทศอังกฤษและสามารถพูดได้ถึง 8 ภาษา โดยเมื่อประมาณเกือบ 20 ปีที่แล้ว ท่านได้เลือกที่จะอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยเป็นลูกศิษย์สายพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท) แห่งวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
และท่านไม่เคยมองย้อนกลับไปอยากใช้ชีวิตฆราวาสอีก ท่านปฏิเสธโอกาสที่จะทำงานเพื่อเข้ามาดูแลและขยายอาณาจักรทางธุรกิจของบิดา รวมถึงมรดกซึ่งมูลค่าราว 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.85 แสนล้านบาท) เพื่อเลือกเดินบนเส้นทางของการเจริญสมาธิภาวนาตามแนวปฏิบัติสายพระป่าของไทย  ตามแนวปฏิบัติสายพระวัดหนองป่าพง ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ จังหวัดกาญจนบุรี อันเป็นสาขาของวัดป่านานาชาติ
ประวัติ Ajahn Siripanno (พระอาจารย์สิริปันโน)
ธรรมะมีค่ามากกว่ามรดก 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
พระลูกมหาเศรษฐีมาเลย์ปฏิเสธรับมรดก บวชศึกษาธรรมะที่เมืองกาญจน์

Ajahn Siripanno (พระอาจารย์สิริปันโน) : เป็นลูกชายคนเดียวของมหาเศรษฐี ที. อนันดา กริชนัน (Tan Sri T. Ananda Krishnan) มหาเศรษฐีมาเลเซียผู้ใจบุญสุนทาน ซึ่งเป็นชาวศรีลังกาเชื้อสายทมิฬ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดย Forbes จัดอันดับความรวยเป็นอันดับที่ 2 ของมาเลเซีย, อันดับที่ 4 ของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับที่ 93 ของโลก (2nd richest man in Malaysia, 4th in Southeast Asia and 93th in the world according to Forbes in 2012) และ ม.ร.ว.สุพินดา จักรพันธุ์ (คุณหญิงใหญ่) มารดาซึ่งเป็นคนไทย ครอบครัวนี้มีลูกสาว 2 คน และมีลูกชายเพียง 1 คน คือ Ajahn Siripanno (พระอาจารย์สิริปันโน) ท่านจบการศึกษาจากประเทศอังกฤษ และสามารถพูดได้ถึง 8 ภาษา
ท่านได้เลือกที่จะอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อ 18 ปีที่แล้ว และไม่เคยมองย้อนกลับมาอยากใช้ชีวิตฆราวาส ท่านปฏิเสธโอกาสที่จะทำงานเพื่อเข้ามาดูแลและขยายอาณาจักรธุรกิจของบิดา รวมทั้งปฏิเสธไม่รับมรดกของครอบครัวซึ่งมูลค่ากว่า 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (USD 9.5 billion in 2011) แต่กลับเลือกเดินบนเส้นทางแห่งมรรคานุคา การเจริญสมาธิภาวนาตามแนวปฏิบัติสายพระป่าของไทย ขบฉันเพียงวันละหนึ่งมื้อตามแต่จะมีญาติโยมผู้ศรัทธามาใส่บาตร โดยท่านเป็นลูกศิษย์สายพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท) แห่งวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
ปัจจุบัน Ajahn Siripanno (พระอาจารย์สิริปันโน) ท่านจำพรรษาอยู่ ณ สำนักสงฆ์เต่าดำ ในเขตเหมืองเต่าดำ ต.วังกะแซะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี อันเป็นวัดสาขาของวัดป่านานาชาติ จ.อุบลราชธานี และยังคงมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขสงบร่มเย็นในธรรม ทั้งสามารถแสดงธรรมได้เป็นอย่างดี

Money is not everything. If you think money is everything what would you say about this man. He is the only son of Tan Sri T. Ananda Krishnan (second richest man in Malaysia & Southeast Asia and 89th in the world according to Forbes). He refused opportunity to work with his father to expand his father’s empire (personal fortune more than USD 8 billion) and instead chose the life of a simple Buddhist monk 18 years ago. Until now he follow the path of the Thai forest meditation tradition.



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »